VietUnion – Chia nhỏ chiến lược và tăng thuê ngoài

20/08/2008

VietUnion là một cái tên còn khá mới trong “làng” CNTT Việt Nam. Công ty này đã có những kinh nghiệm thiết thực về tiết kiệm chi tiêu trong thời kỳ giá cả “leo thang”.

Chia nhỏ, vững chắc

VietUnion – công ty cổ phần Dịch Vụ Trực Tuyến Cộng Đồng Việt, thuộc tập đoàn Đầu Tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) và công ty cổ phần Viễn Thông Sài Gòn (SaigonTel) thành lập từ tháng 1/2008, với khoảng hơn 50 người. Cũng như nhiều DN khác, khoản chi phí thuê nhân sự, văn phòng (với giá 32USD/m2)… là những con số không nhỏ đối với DN này. Trong khi đó, chi phí đầu tư riêng về cơ sở hạ tầng cho hệ thống thanh toán trực tuyến Payoo (một dịch vụ đang thử nghiệm của VietUnion) đã lên tới hàng tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên tạp chí TGVT, ông Nguyễn Hoàng Ly, tổng giám đốc VietUnion cho biết: “Nhằm phù hợp với xu hướng biến động của thị trường, chiến lược kinh doanh của công ty đã hiệu chỉnh theo hướng “chia nhỏ, vững chắc”. Các mục tiêu dài hạn vẫn được giữ nguyên, nhưng chúng tôi chia nhỏ thành nhiều mục tiêu ngắn hạn. Thay vì đầu tư cho toàn bộ mục tiêu dài hạn, công ty sẽ đánh giá và cấp chi phí theo từng mục tiêu ngắn hạn. Như vậy, sẽ nâng cao được khả năng quản lý chi phí, đánh giá mức độ hiệu quả của từng mục tiêu. Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động cùng với lãi suất ngân hàng tăng cao, cách làm này giúp công ty tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho đầu tư ban đầu và giảm thiểu các rủi ro do biến động gây ra.”

Thuê ngoài và khai thác lợi ích CNTT

Nhằm tối giản chi phí, VietUnion chuyển tác vụ Call Center (cho bộ phận chăm sóc khách hàng) ra thuê ngoài. Theo tính toán của VietUnion, chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống Call Center tốn khoảng gần 30.000 USD, chưa kể chi phí về lương và đào tạo nhân sự… Nếu chuyển ra thuê ngoài, công ty sẽ chỉ tốn khoảng 1.500USD/tháng. Trong giai đoạn này, thuê ngoài hệ thống này sẽ lợi hơn vì giảm thiểu được chi phí đầu tư ban đầu, mặt bằng và nhân sự trong khi vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp và đạt hiệu quả với DN.

Bên cạnh đó, VietUnion còn ứng dụng một số giải pháp CNTT khác nhằm tối ưu hóa và giảm chi phí DN. Ví dụ, việc sử dụng hệ thống máy tính mạng Thin Client (hệ điều hành và các ứng dụng chạy trên server, người dùng chỉ cần bàn phím, chuột và màn hình) với bộ phận quan hệ khách hàng, tiếp tân… giúp tiết giảm tới 26% chi phí so với hệ thống máy tính thông thường (theo ước tính của Gartner Group)…

Song song với việc áp dụng các hình thức giao dịch qua mạng nhằm tiết kiệm chi phí đi lại và hạ giá thành sản phẩm, VietUnion còn phối hợp với các đối tác nhằm chia sẻ các hoạt động tiếp thị. Như kế hoạch phối hợp thử nghiệm Ví Điện Tử Payoo Beta của VietUnion với VinaCyber với định hướng giảm chi phí tổ chức, tăng số luợng người dùng. Người dùng của cả hai website https://payoo.vnwww.henantrua.com.vn có thể tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cả hai bên.
 

Ông Nguyễn Hoàng Ly, tổng giám đốc VietUnion

“Tiết kiệm không chỉ là giảm chi phí…” Định hướng cốt lõi của tiết kiệm chi phí không chỉ đơn giản là giảm chi phí mà còn là sử dụng chi phí một cách hiệu quả nhất. Tại VietUnion, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng và áp dụng nghiêm túc các quy trình chuẩn để có được phong cách làm việc hiệu quả. Bên cạnh việc chia nhỏ các mục tiêu lớn, chúng tôi vẫn dành một chi phí đáng kể cho đào tạo nhân lực vì đây là việc làm quan trọng để có thể tiết kiệm chi phí đường dài. Nhân lực giỏi, quy trình chuyên nghiệp chính là yếu tố quan trọng giúp mang lại hiệu quả kinh doanh.

 

Theo PCWorld

Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://www.payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015