Chứng thực số cấp cao (EV SSL Certificate)

14/08/2008

Chứng thực số cấp cao (EV SSL Certificate) là gì?

Giao thức SSL (Secure Sockets Layer) và chứng thực số (digital certificates) là hai khái niệm trở nên quen thuộc với người dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Nó được sử dụng để bảo vệ khách hàng cũng như bảo mật các giao dịch trực tuyến. Biểu tượng ổ khóa màu vàng trên thanh trạng thái của trình duyệt là dấu hiệu đại diện cho sự có mặt của SSL và cũng là thể hiện sự tin cậy của các website. Tuy nhiên, thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển. Đi kèm theo sự phát triển này là những trò lừa đảo như phishing và pharming xuất hiện phổ biến hơn.

Nắm bắt được tình hình, một tổ chức tình nguyện gồm các nhà cung cấp chứng thực số (tiếng Anh: certificate authority, viết tắt: CA) và các nhà cung cấp phần mềm duyệt web hàng đầu đã xây dựng quy định về các chứng thực kiểm tra mở rộng (Extended Validation Certificates). Và EV Certificate là chứng thực số đặc biệt theo chuẩn X.509 ra đời. EV SSL Certificate chỉ được cấp sau khi CA đã kiểm tra định danh một cách kỹ lưỡng theo những quy định khắt khe. Chỉ những CA đã vượt qua cuộc kiểm toán độc lập trong chương trình đánh giá WebTrust (hoặc tương đương) mới có quyền cấp chứng thực EV. Và tất cả các nhà cung cấp chứng thực số trên toàn thế giới đều phải tuân thủ các yêu cầu chi tiết giống như nhau khi phát hành chứng thực.

Nhận biết Website được chứng thực EV SSL

Hiện tại, có 2 trình duyệt hỗ trợ tốt trong việc dùng chứng thực EV SSL là Internet Explorer 7 (IE 7) và Firefox 3. Sự khác biệt rõ nhất đối với người dùng sử dụng trình duyệt hỗ trợ chứng thực EV là thanh địa chỉ chuyển thành màu xanh lục khi vào website có chứng thực EV.

Bên cạnh đó, do EV SSL đòi hỏi những bảo mật chặt chẽ hơn nhiều so với SSL thông thường nên sẽ xuất hiện thêm ở bên phải thanh địa chỉ một thanh trạng thái an ninh. Thanh trạng thái an ninh này cũng có màu xanh lục và thể hiện chi tiết thông tin của đơn vị chủ quản website và đơn vị cấp chứng thực EV, hai thông tin này xuất hiện luân phiên.

Thanh trạng thái an ninh màu xanh lục

Thông tin chi tiết của thanh an ninh

 Nhà cung cấp chứng thực số (Certificate Authority)

Nhà cung cấp chứng thực số (tiếng Anh: certificate authority, viết tắt: CA) là tổ chức phát hành các chứng thực khóa công khai cho người dùng. Nhà cung cấp chứng thực số đóng vai trò là bên thứ ba (được cả hai bên tin tưởng) để hỗ trợ cho quá trình trao đổi thông tin an toàn.

Hiện nay có nhiều CA thương mại mà người dùng phải trả phí khi sử dụng dịch vụ. Các tổ chức và chính phủ cũng có thể có những CA của riêng họ. Bên cạnh đó cũng có những CA cung cấp dịch vụ miễn phí.

Có rất nhiều nhà cung cấp chứng thực số, trong đó, có các nhà cung cấp chứng thực số được nhiều người biết đến và đang cung cấp chứng thực EV SSL gồm có: VeriSign, Entrust, GoDaddy….

Tên của nhà cung cấp chứng thực giữ một vai trò quan trọng vì người dùng sẽ tin tưởng hơn nếu website được nhận chứng thực từ một CA danh tiếng. Một số khách hàng có thể sẽ không giao dịch nếu họ nhận ra website được chứng thực bởi một CA mà họ chưa biết đến hoặc một CA mà họ cảm thấy không thật sự an toàn.

VietUnion – đối tác của VeriSign

Là một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, công ty VietUnion, đơn vị chủ quản của Ví điện tử Payoo www.payoo.com.vn hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện chứng thực số cấp cao EV SSL cho website Payoo. Chọn VeriSign – một trong những nhà cung cấp chứng thực EV SSL hàng đầu – là đơn vị đối tác, công ty VietUnion mong muốn đem đến sự an tâm cao cho người dùng Ví điện tử Payoo. Ngoài việc trở thành nhà cung cấp chứng thực EV SSL cho website www.payoo.com.vn và tích hợp dịch vụ bảo vệ xác nhận Thông tin khi thanh toán qua mạng – VeriSign® vào hệ thống Payoo,  VietUnion và VeriSign cũng đã chính thức công bố hoạt động hợp tác trong việc cung cấp các Dịch vụ bảo vệ xác nhận Thông tin tại Việt Nam . Theo đó, ông Ed Elliff, giám đốc dịch vụ Bảo vệ thông tin cá nhân khi thanh toán qua mạng của VeriSign tại châu Á – Thái Bình Dương cho biết “VietUnion đang thực sự giúp các công ty trong ngành có một phương thức cung cấp các giải pháp bảo vệ cho người tiêu dùng. Với uy tín và vị trí duy nhất trong việc cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy tại Việt Nam, chúng tôi xem VietUnion như một sự phù hợp tất yếu giúp chúng tôi mở rộng mạng xác nhận toàn cầu VIP.”

Sự kiện này như một bước ngoặc khẳng định Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt đã và đang đi đúng hướng để hoàn thành sứ mệnh của mình là xóa bỏ những rào cản trong thương mại điện tử tại Việt Nam.


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 3911 7147
Fax: (028) 3911 7144
Website: https://www.payoo.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (024) 3736 8629
Fax: (024) 3736 8628
Giấy phép Hoạt động cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015