1900 54 54 78
Ví điện tử Payoo Facebook   Hướng dẫn chat Zalo với Payoo Zalo payoo_cs

Hướng dẫn bảo mật ví điện tử Payoo

Trong thời đại công nghệ số, hoạt động thanh toán trực tuyến nói chung và thanh toán qua Ví điện tử Payoo nói riêng luôn mang đến sự tiện lợi và những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tốc độ phát triển nhanh chóng của Ví điện tử, nhiều đối tượng xấu có thể dùng thủ đoạn gian dối để thu thập thông tin cá nhân và các thông tin Ví điện tử khác khi chưa có sự đồng ý của chủ Ví. Sau đó, các đối tượng này sẽ sử dụng các thông tin thu thập được để chiếm đoạt tài sản của chủ Ví nhằm thu lợi bất chính. Đây là hành vi gây phương hại đến sự phát triển của xã hội nói chung và lợi ích hợp pháp của chủ Ví nói riêng. Do đó, bằng kinh nghiệm của mình trong nhiều năm phát triển lĩnh vực thanh toán, VietUnion – đơn vị vận hành và phát triển nền tảng thanh toán Payoo mong muốn cung cấp đến Quý khách hàng một số hướng dẫn/lưu ý nhằm nâng cao sự an toàn cho Quý khách.

 

Một số rủi ro bên ngoài khách hàng có thể gặp phải trong quá sử dụng Ví điện tử:

  • Đối tượng lừa đảo liên hệ thông báo rằng khách hàng đã trúng các giải thưởng lớn, các phần thưởng có giá trị và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác thực, hoặc chuyển tiền vào tài khoản để nhận giải thưởng.
  • Các đối tượng mạo danh Payoo để xây dựng các trang web, fanpage,… để tiếp cận khách hàng, từ đó yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản để phục vụ mục đích lừa đảo.
  • Đối tượng lừa đảo mạo danh các cơ quan, nhân viên ngân hàng, người thân, bạn bè, chủ đầu tư,… liên hệ với khách hàng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như: thông tin đăng nhập, mật khẩu,… hoặc chuyển tiền đến số tài khoản của bên lừa đảo.

 

Payoo đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch của khách hàng:

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Ví điện tử Payoo.

  • Đảm bảo giao dịch

Ví điện tử Payoo được bảo mật tuyệt đối, người dùng có thể thanh toán các giao dịch trên nhiều website thương mại điện tử mà không phải tiết lộ các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng và số thẻ tín dụng cho các website đó mỗi lần mua sắm.

  • An toàn thông tin tuyệt đối

Với hệ thống tường lửa - firewall chuẩn quốc tế: Tất cả các giao dịch đều được mã hóa bằng SSL; tất cả các kết nối với ngân hàng, doanh nghiệp đều được chứng thực bằng chữ ký điện tử bảo vệ tính toàn vẹn dữ liệu; Chuẩn ISO 27001:2013 về An toàn thông tin; Chuẩn PCI-DSS quốc tế về Bảo vệ thông tin thẻ; Tuân thủ các quy định Pháp luật liên quan về bảo vệ, an toàn trong giao dịch tài chính, ngân hàng;

  • Bảo mật tăng cường trên ví điện tử

Việc xác thực thông tin khách hàng mở Ví điện tử là yêu cầu bắt buộc tại Thông tư số 23/2019/TT-NHNN ngày 22/11/2019 của Ngân hàng Nhà nước. Tại VietUnion, tất cả các hồ sơ mở Ví điện tử Payoo đều được kiểm tra, đối chiếu thông qua việc xác thực định danh điện tử (eKYC). Hoạt động này sẽ góp phần hạn chế các rủi ro phát sinh từ gian lận trong hoạt động thương mại trực tuyến.

  • Xác thực giao dịch bằng OTP

Mỗi giao dịch, dù chỉ là thay đổi thông tin Ví điện tử cũng đều được xác thực bằng OTP sử dụng một lần qua số điện thoại chính chủ Ví đã đăng ký.

Tuy nhiên, để hạn chế sự rủi ro từ hành vi của các đối tượng xấu, sự phối hợp của người dùng là rất quan trọng trong việc phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các hoạt động bất hợp pháp đó. Vậy nên, Payoo thông tin đến Quý khách hàng một vài lưu ý trong việc sử dụng các dịch vụ thanh toán của Payoo để đảm bảo an toàn trước các hành vi lừa đảo, giả mạo.

 

Một số lưu ý cho người dùng khi sử dụng dịch vụ thanh toán của Payoo:

1. Thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn của Payoo, tự bảo mật thông tin Ví điện tử, giao dịch do mình quản lý để đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch thanh toán. Luôn đảm bảo an toàn và bí mật đối với bất kỳ tên truy cập, mật khẩu truy cập, và các yếu tố định danh khác mà Payoo cung cấp. Ví dụ như:

  • TUYỆT ĐỐI không chia sẻ tên đăng nhập/mật khẩu đăng nhập Ví điện tử, PIN (nếu có) cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên Payoo.
  • Không chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thông tin thẻ, thông tin đăng nhập vào ứng dụng hoặc dịch vụ thanh toán của Payoo cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên Payoo.
  • TUYỆT ĐỐI không chia sẻ mã xác thực OTP (mật khẩu sử dụng một lần One Time Password) do Ngân hàng/Payoo cung cấp cho khách hàng (qua tin nhắn SMS hoặc trên ứng dụng) để xác thực giao dịch cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên Payoo.
  • Khi nhận được tin nhắn thông báo mã xác thực OTP, cần kiểm tra các nội dung được thông báo (như loại giao dịch, số tiền, mục đích của OTP …). Trong trường hợp thông tin không khớp đúng với loại giao dịch đang thực hiện, Quý khách tuyệt đối không cung cấp hay nhập OTP vào bất cứ chức năng/liên kết website nào.
  • Khách hàng nên thực hiện đổi mật khẩu đăng nhập/mật khẩu thanh toán thường xuyên theo định kỳ theo khuyến nghị: 3 tháng/lần hoặc ngay khi bị lộ hay nghi ngờ bị lộ.
  • Thực hiện quy trình lấy lại mật khẩu theo hướng dẫn của Payoo.
  • Thoát ứng dụng Payoo khi không còn nhu cầu sử dụng.

2. Khi Khách hàng phát hiện tên truy cập, mật khẩu và/hoặc các yếu tố định danh khác bị mất, đánh cắp, bị lộ, hoặc nghi ngờ bị lộ do thiết bị cài đặt ứng dụng Payoo của Khách hàng bị lạc mất, hư hỏng, bị/nghi ngờ bị tin tặc tấn công; Khách hàng bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo…, Khách hàng nên:

  • Ngay lập tức thông báo cho Payoo; 
  • Thực hiện các thủ tục cần thiết để được hỗ trợ tạm ngừng/tạm khóa tài khoản Ví điện tử; và
  • Liên hệ ngay với các ngân hàng mà Khách hàng mở tài khoản ngân hàng liên kết với Ví điện tử để khóa thẻ/tài khoản (nếu cần).

3. Áp dụng mọi biện pháp hợp lý theo đúng hướng dẫn của Payoo nhằm kiểm soát, phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng hoặc truy cập trái phép dịch vụ, bao gồm:

  • Cài đặt cơ chế xác thực đa yếu tố trên thiết bị sử dụng ứng dụng Payoo.
  • Cài đặt, đồng thời cập nhật liên tục ứng dụng phòng chống mã độc, virus trên thiết bị di động, máy tính có sử dụng ứng dụng Payoo hoặc website Payoo
  • Không sử dụng các thiết bị di động có các phiên bản hệ điều hành đã bị bẻ khóa, hoặc không còn hỗ trợ từ nhà sản xuất để cài đặt và sử dụng ứng dụng Payoo.
  • Người dùng cần cài đặt hoặc cập nhật Ví điện tử Payoo phiên bản mới nhất từ App Store (trên nền tảng iOS) hoặc Google Play (trên nền tảng Android) và tuyệt đối không tải từ các đường link không rõ nguồn gốc trên Internet.
  • Chỉ sử dụng dịch vụ thanh toán trên ứng dụng khi đảm bảo thiết bị được kết nối vào hệ thống mạng đáng tin cậy.
  • Sử dụng công cụ kiểm soát lịch sử giao dịch, số dư tài khoản Ví điện tử Payoo trên trang www.payoo.vn.
  • Khách hàng cần cẩn thận, suy xét khi tiến hành các giao dịch thanh toán điện tử, chỉ nên thanh toán qua những website, ứng dụng, điểm chấp nhận có thương hiệu uy tín, quen thuộc trên thị trường.

4. Thông báo kịp thời cho Payoo khi:

  • Phát hiện có sai sót, nhầm lẫn trong xử lý giao dịch.
  • Nghi ngờ thông tin giao dịch bị lợi dụng.
  • Phát hiện tài khoản có phát sinh giao dịch mà không phải do mình thực hiện.
  • Phát hiện có sự gian lận trong việc sử dụng dịch vụ ví điện tử Payoo.

5. Liên hệ với Payoo thông qua các kênh hỗ trợ chính thống như Hotline: 1900 54 54 78 hoặc email: support@payoo.vn và liên hệ Ngân hàng quản lý thẻ/tài khoản để được hỗ trợ.

Chúng tôi mong là với những kinh nghiệm đã được chia sẻ, Quý khách hàng có thể nâng cao cảnh giác và luôn an toàn khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Các tin khác
ĐỐI TÁC
TÜV Rheinland Paladion certified PCI DSS